Giải trí

Hồi ký sự nghiệp thể thao của Son Heung-min

Cầu thủ Hàn Quốc Son Heung-min viết về hành trình từ cậu bé mê bóng đá ở vùng quê Chuncheon cho đến sự nghiệp thi đấu tại Anh.

Hồi ký 30 chương về sự nghiệp Son Heung-min, cầu thủ châu Á giàu thành tích nhất hiện vẫn còn thi đấu. Trong đó, chàng trai sinh năm 1992 người Hàn kể lại những khoảnh khắc đáng nhớ như trận chung kết Champions League tháng 6/2019 cùng câu lạc bộ Tottenham (Anh), huy chương vàng Asiad 2018 cùng đội tuyển quốc gia…

Bìa Hồi kí bóng đá của Son Heung-min: Đường đến châu Âu. Ảnh: NXB Kim Đồng.
Bìa “Hồi kí bóng đá của Son Heung-min: Đường đến châu Âu”. Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền, chuyển ngữ và ra mắt độc giả đầu năm nay, theo sách phiên bản tiếng Hàn phát hành cuối 2019. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Heung-min cũng tiết lộ những chuyện hậu trường tại các câu lạc bộ từng thi đấu như Tottenham, Leverkusen, Hamburg (Đức) hay các kỷ niệm với những đồng nghiệp Park Ji-sung, huấn luyện viên Pochettino… Lần đầu tiên, danh thủ chia sẻ nhiều khoảng lặng trong sự nghiệp như phải xa quê hương, giai đoạn chấn thương hay những thất bại đau đớn.

Bên cạnh đó, sách gồm nhiều hình ảnh, infographic thống kê chỉ số, kỷ lục của Son Heung-min trong một thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp. Đường đến châu Âu cũng chứa đựng nhiều thông tin về dự án đưa cầu thủ ra nước ngoài của bóng đá Hàn Quốc những năm qua.

Phương Mai – Vnexpress

Tin liên quan

Back to top button