Tin tức

Quế Vân: ‘Tôi dễ nổi điên khi mang thai’

Quế Vân cho biết bạn trai dù mệt mỏi vẫn chịu đựng những lúc cô cáu giận, nổi điên vô cớ vì thay đổi tâm lý trong thời gian mang thai.

– Sức khỏe của chị thế nào khi mang thai con thứ ba ở tuổi U40?

– Tôi hiện mang thai được 15 tuần và mới tăng 2 kg, cơ thể không thay đổi nhiều ngoại trừ vòng hai ngày một lớn dần. Vì nghén nên tôi không ăn được nhiều.

Ba tháng đầu mang thai, tôi không nghén đồ ăn nhưng bỗng không thích nhìn phố xá. Mỗi ngày đều bắt bạn trai đưa về các vùng ngoại ô để ngắm cây cối, làng quê. Gần như ngày nào tôi cũng đòi đi và anh phải chịu vì tôi cứ ở nhà là thấy nôn nao, khó chịu còn đi thì thấy vui. Tôi cũng chẳng hiểu nổi tại sao lần này mang thai mình lại như thế.

Quế Vân và bạn trai.
Quế Vân và bạn trai.

– Tâm tính chị thay đổi như thế nào từ khi mang thai?

– Thay đổi nhiều lắm, tôi phải kiềm chế lắm bởi cảm xúc của người mang thai hoàn toàn khác người bình thường, rất nhạy cảm và nóng tính. Khi mang thai, tôi suy nghĩ nhiều hơn.

– Người đàn ông bên cạnh phản ứng thế nào trước những thay đổi về tâm tính của chị trong thời gian mang thai?

– Mệt mỏi lắm (cười). Từ khi mang thai, tôi hay khó chịu. Cùng một chuyện đó, nếu như trước đây tôi có thể bỏ qua thì bây giờ sẽ bùng phát, nổi điên lên rồi giận hờn vu vơ. Những lúc như thế, anh ấy luôn phải xuống nước, dỗ dành tôi đủ kiểu. Anh ấy trước đây không chịu nhịn ai nhưng giờ thì phải nhịn bà bầu (cười). Tôi biết chắc anh ấy rất khó chịu nhưng vẫn phải nhẫn nhịn.

Đàn ông thì khó mà hiểu được tâm tư nguyện vọng của phụ nữ, đôi khi cũng hơi vô tâm và chỉ lúc nào tôi giận và nói thẳng ra thì anh mới hiểu.

– Trên Facebook gần đây, chị hay chia sẻ sự khó chịu với người khác. Lý do là gì?

– Ngày xưa thì nhịn không nói nhưng giờ thì tôi cứ thích chia sẻ lên đấy cho xả cơn giận. Tôi có bầu, thay đổi tâm lý nên thích gì thì làm nấy. Tôi biết ông xã chẳng thích như như thế nhưng vì anh ấy yêu con nên vẫn chiều chuộng, không ca thán gì.

Vóc dáng của Quế Vân trước khi mang bầu lần ba.
Vóc dáng của Quế Vân trước khi mang bầu lần ba.

– Tình cảm của hai người thay đổi thế nào từ khi chị mang thai?

– Việc tôi mang thai vì nhân duyên chứ không phải kế hoạch định trước. Anh ấy ban đầu rất bất ngờ vì chưa chuẩn bị tâm lý, sau đó mới chấp nhận sự thật và đón nhận tin vui. Từ ngày có con, tôi thấy tình cảm của chúng tôi thay đổi nhiều. Anh ấy yêu tôi hơn và cũng rõ ràng hơn trong mọi vấn đề.

Chàng trai này xưa rất đào hoa, được nhiều người đeo bám và tôi phải dùng hết sức để đấu với những người ấy mới có được anh. Dù vậy, tôi giờ rất tự tin với tình yêu này vì biết rằng cả hai đã lớn, đến với nhau không phải vì sự bồng bột và còn con cái nữa. Trên Facebook, tôi thỉnh thoảng viết status thể hiện chủ quyền để cảnh cáo những người xung quanh chứ tôi biết anh ấy không dám có lỗi với mình đâu.

– Chị áp lực thế nào khi yêu một người đàn ông ít tuổi hơn mình?

– Không chỉ khi có chồng ít tuổi mà lúc nào tôi cũng ý thức phải giữ gìn vóc dáng, kiểm soát chuyện ăn uống và không bao giờ để mình bị béo. Kể cả khi mang thai, tôi cũng không mượn cớ “ăn cho hai người” để ăn uống vô độ. Suốt nhiều năm nay, tôi không bao giờ ăn đồ chiên rán và hạn chế bánh ngọt. Hiện tại, tôi duy trì chế độ ăn giúp vào con là chính. Mỗi ngày, tôi đều uống sữa, ăn sáng bằng bún, phở hoặc miến, ăn trưa và ăn tối bằng nửa bát cơm cùng thức ăn, tối thì uống sữa và ăn trái cây trước khi đi ngủ. Có lẽ vì chế độ ăn đó mà tôi rất khỏe và em bé trong bụng cũng phát triển rất tốt. Người ta cứ bảo mang thai khi lớn tuổi thì sợ chứ tôi chẳng sợ gì cả, vẫn lái xe và đi uỳnh uỵch.

– Mỗi ngày của chị hiện diễn ra như thế nào?

– Tôi về Hải Phòng sống gần một năm nay, thỉnh thoảng lại lên Hà Nội thăm hai con trai lớn. Từ khi mang bầu, tôi không đi làm gì hết, chỉ tập thể dục nhẹ nhàng hoặc đi spa rồi ngắm vườn, ngắm hoa đến khi nào anh đi làm về thì cả hai cùng đi ăn. Anh ấy không bỏ mặc tôi đâu, cứ rảnh là đón tôi ngay. Tôi giờ rất chú trọng thai giáo nên ngày ngày nói chuyện với em bé trong bụng, cho bé nghe nhạc…

– Các con đón nhận tin chị mang bầu ở thời điểm này thế nào?

– Hai con trai tôi, một bé 12 tuổi và một bé 10 tuổi. Cả hai đều thích có em, lúc nào cũng hỏi bao giờ em ra và bao giờ được gặp em. Tôi hiện ở Hải Phòng còn các cháu ở Hà Nội nên chỉ thỉnh thoảng hỏi thăm thôi chứ không thể quan tâm nhiều được.

Nguyên An – Ngoisao.net

Tin liên quan

Back to top button